Nước Kiềm – “Nước chất” cho con người và cây trồng vật nuôi

Sử dụng nước Kiềm đang là xu hướng lựa chọn của nhiều người hiện nay bởi tác dụng tuyệt vời dành cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nước Kiềm còn là cứu tinh cho các loại cây trồng, vật nuôi. Cùng tìm hiểu gốc rễ về nước Kiềm sự sống ngay dưới đây.

1. Nước Kiềm là gì?

Nước Kiềm là nước có tính Kiềm. Đây tên gọi chung của nước ion Kiềm, nước hydrogen, nước điện giải ion Kiềm. Nước Kiềm được xác định dựa trên độ pH có trong nước, nếu độ pH trên 7.0 là nước có tính Kiềm. Ngược lại, độ pH nhỏ 7.0 là nước có tính axit và pH bằng 7.0 là nước trung tính.

Trong nước Kiềm rất giàu vi khoáng, chất chống oxy hóa… giúp hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, loại bỏ gốc tự do và hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tật.

Quan tâm: Độ pH là gì?

Nước Kiềm là gì?

Nước Kiềm là gì?

2. Nguồn gốc của nước Kiềm

Nước là nguồn gốc của sự sống. Cách đây vài thế kỷ, có rất nhiều vùng đất trên thế giới mà người dân ở đó có tuổi thọ cao, hầu như không có bệnh tật như đất nước Hunza trên dãy Himalaya, Shin-chan của Trung Quốc hay dãy Andes của Caucasus ở Azerbaijan. Năm 1930, Tiến sĩ Henri Coanda – Nhà khoa học người Rumani đã đích thân đến Hunza để nghiên cứu nguồn nước thúc đẩy sức khỏe và tuổi thọ của người dân bản địa. Ông phát hiện nguồn nước tại đây pH có độ Kiềm, giàu khoáng, chất tốt cho sức khỏe con người.

Thấu hiểu việc dẫn nguồn nước khoáng tự nhiên được tích tụ hàng ngàn năm để con người sử dụng vô cùng khó khăn, năm 1954 hai nước Nhật Bản và Nga dồn nguồn lực để sản xuất máy ion hóa đầu tiên. Vào năm 1965 Bộ Y tế Nhật ra thông cáo dược phẩm số 763 khuyến khích người dân dùng nước ion Kiềm giàu hydro nhằm tăng cường sức khỏe, phòng chống và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh.

Năm 1966 Bộ Y Tế và phục hồi chức năng của Chính phủ Nhật xác nhận nước ion Kiềm cải thiện sức khỏe và sử dụng trong y tế. Cũng từ đây mà xu thế duy trì cơ thể có Kiềm tính bằng việc tăng cường các thực phẩm có tính Kiềm, hạn chế sử dụng các thực phẩm có tính axit cao đã trở thành bí quyết trường thọ của người Nhật.

Nguồn gốc của nước Kiềm

Nguồn gốc của nước Kiềm

3. Nước Kiềm sự sống của muôn loài

3.1. Nước Kiềm với sức khỏe con người

Độ pH là một trong những thang đo để đánh giá thực trạng sức khỏe con người. Cơ thể chỉ mạnh khỏe khi từng tế bào được khỏe mạnh. Trong đó, Độ pH của cơ thể trong khoảng 7,3-7,4 sẽ có lợi cho các tế bào hoạt động bình thường. Tuy nhiên trong xã hội hiện đại các tác nhân như stress, ô nhiễm môi trường, thực phẩm chế biến sẵn… dễ khiến trạng thái Kiềm trong cơ thể bị mất cân bằng và bị axit. Lượng axit dư thừa tích tụ trong thời gian dài sẽ gây hại cho cơ thể. Bởi vậy, việc quan trọng để hạn chế bệnh bệnh tật là cân bằng axit- Kiềm.

Kiềm là nước sự sống đặc biệt. Nhiều nghiên cứu và thực tiễn lâm sàng đã chứng minh nước Kiềm giúp làm chậm quá trình lão hóa, bảo vệ hệ tiêu hóa, ổn định huyết áp, tăng sức đề kháng. Theo tiến sĩ Hayashi Hidemitsu – Viện trưởng Viện Nước Nhật Bản, nước Kiềm có khả năng hỗ trợ cải thiện bệnh phổi, gout, đái tháo đường, tăng huyết áp và nhiều bệnh lý khác…

Giám đốc của bệnh viện Ochanomizu ở Nhật Bản và là người đứng đầu của Hiệp hội Y học quốc tế tự nhiên, Tiến sĩ Keiichi Morishita từng phát biểu: “Uống nước có độ pH Kiềm cao, giải trừ tính axit hóa sẽ giúp ngăn ngừa ung thư. Ở châu Á, nước Kiềm được thường xuyên phục vụ cho bệnh nhân và được coi là một phần của việc điều trị.”

Xem thêm: Độ pH của nước bao nhiêu là tốt?

Tầm quan trọng của nước Kiềm đối với con người

Tầm quan trọng của nước Kiềm đối với con người

3.2. Nước Kiềm sự sống của cây trồng, vật nuôi

Ngày nay, nước Kiềm ngày càng được ưa chuộng. Ngoài được dùng để chăm sóc sức khỏe con người, nước Kiềm còn có vai trò quan trọng đối với sự sống của cây trồng, vật nuôi.

Mỗi loại cây trồng lại phù hợp với độ pH đất khác nhau, muốn cây khỏe mạnh thì đất trồng phải có độ pH thích hợp. Nếu đất có tính axit cao sẽ khiến cho cây trồng khó hấp thụ vi chất Kali, Phốt pho, Bo… do các vi chất này rất khó hòa tan trong môi trường có tính axit. Ngoài ra, đất còn nghèo dinh dưỡng bởi hầu hết các vi sinh vật không thể phân hủy chất hữu cơ trong môi trường này. Khi đó, cách làm nhanh nhất để có đất pH phù hợp là tưới nước Kiềm vào đất để cải tạo môi trường thích hợp. Khi đó, cây trồng có khả năng hấp thụ nước hay các chất dinh dưỡng tốt hơn. Giúp kích thích sự phát triển của bộ rễ và giúp cho cây phát triển được mạnh hơn.

Đối với vật nuôi, nguồn nước trong chăn nuôi đóng vai trò rất quan trọng. Nếu chăn nuôi ở những vùng nước nhiễm mặn, nhiễm phèn sẽ ảnh hưởng xấu đến tăng trọng và sức đề kháng với bệnh tật của gia súc, gia cầm. Bởi vậy, lý tưởng nhất nước phải có độ pH ở mức trung tính. Trong nghiên cứu ứng dụng công nghệ điện phân nước trong chăn nuôi, nguyên kỹ sư Nguyễn Đình Cường – Viện Công nghệ Môi trường thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết, nếu lợn nuôi ở các trang trại uống nước tính Kiềm sẽ giảm tiêu chảy, hấp thu dinh dưỡng tốt và lớn nhanh hơn.

Tầm quan trọng của nước Kiềm đối với cây trồng, vật nuôi

Tầm quan trọng của nước Kiềm đối với cây trồng, vật nuôi

4. Nước Kiềm sự sống Kiềm Saphia – giải pháp chăm sóc sức khỏe mới

Là Kiềm thảo dược 100%, trải qua công nghệ hoạt hóa độc quyền, Kiềm Saphia có nồng độ Kiềm đậm đặc hơn gấp 10.000 lần Kiềm ion và 1.000.000 lần so với Kiềm đá khoáng. Theo kết quả phân tích của Phòng Phân tích hóa học – Viện hóa học, các hợp chất thiên nhiên trong Kiềm thảo dược Saphia có chứa kháng sinh thực vật với hàm lượng hoạt chất cao. Khả năng mạnh mẽ nhất của Kiềm thảo dược là trung hòa acid dư thừa, tạo ra sự cân bằng trong cơ thể với thời gian ngắn, tiêu diệt 100% các loại vi khuẩn virus, hồi phục các tế bào tổn thương và thương tổn trong cơ thể lành lại… Kiềm Saphia hỗ trợ tốt cho những người có bệnh nền, bệnh mãn tính, sức khoẻ kém một cách hiệu quả.

Đặc biệt, Công ty cổ phần thương mại Kiềm Saphia Pharma nghiên cứu cụ thể từng bài thuốc dân gian ứng dụng cho các loại bệnh khác nhau, mang đến tác dụng hỗ trợ sức khỏe riêng biệt cho từng loại bệnh. Cụ thể:

  • Kiềm Thánh Gióng: Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, thải độc, bảo vệ chức năng gan thận.
  • Kiềm Cân Bằng (Saphia Alkali Balance): Hỗ trợ tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, duy trì cân bằng cơ thể.
  • Kiềm Thảo Dược X50 (Saphia Alkali D-Revie X50): Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch. Cân bằng chuyển hóa, đưa cơ thể về trạng thái cân bằng, cải thiện tình trạng của các bệnh mãn tính.
  • Kiềm Thảo Dược X300 (Saphia Alkali D-Revie X300): Hỗ trợ chống oxy hóa, giảm mệt mỏi. Nhanh chóng đưa cơ thể về trạng thái cân bằng, tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe tổng thể.
  • Kiềm Xương Khớp (Saphia Alkali XK): Hỗ trợ hành khí, hoạt huyết, giảm triệu chứng đau nhức xương khớp.
  • Kiềm Dạ Dày (Saphia Alkali DD): Hỗ trợ giảm axit dịch vị, bảo vệ niêm mạc dạ dày, cải thiện các biểu hiện và giảm nguy cơ viêm loét dạ dày – tá tràng.
  • Kiềm Gian Thận (Saphia Alkali GT): Hỗ trợ thải độc gan, giảm men gan, thải độc thận, giảm tiểu đêm, cải thiện khả năng sinh lý, tăng cường sinh lực.

Nước Kiềm sự sống Kiềm Saphia - giải pháp chăm sóc sức khỏe

Nước Kiềm sự sống Kiềm Saphia – giải pháp chăm sóc sức khỏe

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về nước Kiềm sự sống – món quà mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cuộc sống. Để duy trì cơ thể khỏe mạnh hãy bổ sung nước Kiềm đều đặn hàng ngày, đúng liều lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *