Môi trường Kiềm là gì? Cách tạo môi trường Kiềm cho cơ thể

Khi mắc bệnh đó là lúc cơ thể chúng ta đang bị mất độ cân bằng kiềm. Vậy môi trường kiềm là môi trường gì và tại sao lại quan trọng với sức khỏe như thế? Hiện có cách nào để cân bằng môi trường kiềm không?

1. Môi trường kiềm là gì?

Môi trường kiềm không chỉ là một thuật ngữ được dùng trong hóa học mà chúng còn tồn tại trong chính cơ thể chúng ta và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Theo đó, môi trường kiềm là môi trường mà trong đó có độ pH lớn hơn 7. Độ pH càng cao thì hiển nhiên tính kiềm càng mạnh.

Khoa học đã chứng minh, độ pH trong cơ thể ở mức kiềm 7.365 được coi là phù hợp và thuận lợi nhất. Khi ở mức này cơ thể sản sinh ra hoocmon có lợi, giúp thể trạng được khỏe mạnh, tâm trạng vui vẻ, sảng khoái, hạn chế những căng thẳng. Nên môi trường kiềm bên trong cơ thể là yếu tố quan trọng nhất để có được một sức khỏe tốt.

Hiển nhiên để có một thể trạng tốt thì axit luôn phải ở mức thấp và bổ sung đủ lượng kiềm. Tuy nhiên trong cuộc sống hiện đại ngày nay đa phần cơ thể chúng ta thường có nhiều axit hơn là kiềm, điều này đến từ những áp lực công việc, lười vận động, chuộng đồ ăn nhanh, thức khuya… đây chính là lý do khiến cho nhiều bệnh lý đang có xu hướng trẻ hóa và tăng cao.

Do đó, tạo môi trường kiềm trong cơ thể là điều vô cùng quan trọng để có được sức khỏe tốt.

Xem thêm: Kiềm Saphia có tác dụng gì?

Cân bằng môi trường kiềm trong cơ thể là điều rất quan trọng

Cân bằng môi trường kiềm trong cơ thể là điều rất quan trọng

2. Tạo môi trường kiềm cho cơ thể có lợi ích gì?

Kiềm hóa cơ thể chính là điều chỉnh lượng axit trong các tế bào. Cơ thể bị axit hóa thường là do các yếu tố đến từ những tác nhân như: ăn thực phẩm chế biến sẵn, đồ uống có gas, stress, căng thẳng và lười vận động… Nếu những vấn đề trên kéo dài sẽ khiến cơ thể không trung hòa được hàm lượng axit. Nguy hiểm hơn sự nhiễm axit đó có thể xảy ra ở cả trong và ngoài tế bào hay ở tất cả các cơ quan, mô, xương và dịch cơ thể… Lúc này tình trạng thiếu kiềm sẽ làm giảm khả năng hấp thu khoáng chất, các chất dinh dưỡng, khiến tế bào không thể tự sửa chữa hay giải độc kim loại nặng. Từ đó các bệnh ung thư, bệnh dạ dày, xương khớp, tiểu đường… sẽ dần hình thành và phát triển.

Với vai trò trên, việc chúng ta sử dụng thực phẩm tạo môi trường kiềm hay thức ăn tạo môi trường kiềm cho cơ thể là điều rất quan trọng. Đây được coi là yếu tố then chốt giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý mạn tính và cơ thể luôn ở trạng thái tốt nhất.

Tạo môi trường kiềm cho cơ thể

Tạo môi trường kiềm cho cơ thể

3. Chuyên gia chia sẻ cách tạo môi trường kiềm trong cơ thể

Trong quá trình hơn 10 năm nghiên cứu ra sản phẩm chăm sóc sức khỏe Kiềm Saphia có lượng kiềm cao nhất thế giới, nhà khoa học Nguyễn Phương Dung đã nhận thấy cách để tạo môi trường kiềm trong cơ thể gồm những bước đơn giản sau:

3.1. Chú ý trong chế độ ăn uống

Những thực phẩm có chứa kiềm cao nhất chủ yếu nằm trong nhóm thực vật, gồm các loại rau cải xanh, ớt chuông, măng tây, các loại hạt… Do đó, trong chế độ ăn hàng ngày nên bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả tươi.

Hạn chế việc dung nạp vào cơ thể những thực phẩm chế biến sẵn, đồ đồng hộp, nhiều gia vị vì chúng có tính axit khá cao và phần trăm kiềm trong đó rất nhỏ hoặc không có. Do đó nên chú ý thay đổi chế độ ăn hàng ngày để cơ thể được khỏe mạnh hơn.

Bổ sung thực phẩm giàu tính kiềm giúp kiềm hoá cơ thể tốt hơn

Bổ sung thực phẩm giàu tính kiềm giúp kiềm hoá cơ thể tốt hơn

3.2. Nâng cao chế độ sinh hoạt

Đi kèm với một chế độ ăn đủ chất cần có một lối sống khoa học để nâng cao sức khỏe. Vì thế, để cơ thể được cân bằng nồng độ pH bạn cần ngủ đủ 8 giờ. Một giấc ngủ đủ sâu sẽ giúp tạo ra môi trường kiềm đồng thời thải trừ lượng axit dư thừa ra khỏi cơ thể.

Bên cạnh việc ngủ đủ giấc, đúng giờ cũng cần thường xuyên tập thể dục với các môn thể thao yêu thích, phù hợp với độ tuổi để duy trì pH trung bình của cơ thể được tốt nhất. Đồng thời hãy giảm căng thẳng, stress trong công việc cũng như cuộc sống, từ đó giúp tránh việc axit dư thừa trong cơ thể không cân bằng được.

3.3. Bổ sung kiềm bằng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Hiệu quả hơn cả việc sử dụng thức ăn tạo môi trường kiềm hay cải thiện lối sống đó chính là bổ sung các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ kiềm. Cách này được đánh giá là mang tới hiệu quả gấp nhiều lần và đơn giản hơn.

Hiện nay Kiềm Saphia là thực phẩm có độ kiềm 13-14 đầu tiên trên thế giới được sản xuất dưới công nghệ kiềm hoạt hóa. Kiềm thảo dược khi uống giúp đưa cơ thể về trạng thái cân bằng kiềm, đào thải axit gây hại ra ngoài, cân bằng khoáng vi lượng và hỗ trợ chữa lành các tế bào đang bị tổn thương từ đó chấm dứt tình trạng mệt mỏi, bệnh tật.

Điều quan trọng là kiềm thảo dược có thành phần 100% từ thảo dược và điều chế dưới dạng nước nên khi đi vào cơ chế sẽ dễ hấp thu hơn.

Tư vấn miễn phí

Kiềm Saphia sản phẩm chăm sóc sức khỏe thế hệ mới với độ kiềm cao nhất thế giới

Kiềm Saphia sản phẩm chăm sóc sức khỏe thế hệ mới với độ kiềm cao nhất thế giới

Có thể thấy môi trường kiềm rất quan trọng đối với sức khỏe con người, đặc biệt với người lớn tuổi có các bệnh mạn tính. Khi hiểu được vai trò của kiềm cũng như cơ chế hấp thu, sản sinh ra kiềm, bạn có thể thay đổi chế độ ăn, lối sống từ hôm nay để có được một thể trạng tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *